Chăm sóc cho làn da tuổi 20 sáng đẹp

Tuổi 20 là quãng thời gian đẹp nhất của tuổi thanh xuân, khi này da bạn cũng khỏe và rạng rỡ nhất, tuy nhiên để da đẹp không tì vết vẫn cần được chăm sóc đúng cách.Sau đây là một số thói quen bạn nên hình thành để có làn da đẹp như ý.

Dùng duy nhất một sản phẩm hợp với da
Ở tuổi 20, bạn không nên dùng nhiều loại sản phẩm khác nhau vì có thể gây tổn hại cho da. Chúng ta có thể mất đến 6 tuần để nhận ra lợi ích của một sản phẩm chăm sóc da. Vì vậy khi tìm được loại mỹ phẩm hợp với loại da thì bạn nên trung thành với chúng để có được hiệu quả dưỡng da tốt nhất.
cham-soc-da-tuoi-20
Chọn sữa rửa mặt và massage mặt khi rửa
Chọn sữa rửa mặt có độ pH trung tính, cần làm sạch da mà không loại bỏ phần dầu tự nhiên của da. Khi rửa mặt bạn nên thực hiện các động tác massage tròn, giúp kích thích sự lưu thông máu, làm sạch da và cho làn da láng mịn, sáng khỏe.
Tẩy tế bào chết 1-2 lần/tuần
Có khoảng 50 triệu tế bào da chết mỗi ngày, chính vì vậy bạn cần thực hiện tẩy da chết 1-2 lần/tuần để loại bỏ các tế bào chết khỏi da.
cham-soc-da-tuoi-20-2
Thoa kem dưỡng ẩm
Ở tuổi 20, bạn cần cung cấp độ ẩm cho làn da. Người có làn da nhờn càng nên sử dụng kem dưỡng ẩm bằng cách chọn loại dưỡng da nhẹ hoặc huyết thanh. Dưỡng ẩm giúp da mềm mại tự nhiên.
Sử dụng kem chống nắng
Kem chống nắng luôn nằm trong list-phải-có của cô gái tuổi 20 nếu bạn không muốn làn da của mình bị lão hóa, tránh tia nắng mặt trời. Chọn kem chống nắng có SPF ít nhất 30 và thoa trước khi ra đường.
cham-soc-da-tuoi-20-3
Tuyệt đối không nặn mụn
Đây là thói quen xấu mà nhiều người mắc phải. Nặn mụn gây sẹo, từ các vết đỏ gây sẹo vĩnh viễn.
Ăn uống đủ chất
Bạn cần bổ sung cho cơ thể bằng các thực phẩm giàu axit béo omega-3 như các loại cá hồi, cá thu, các loại hạt… Hạn chế sử dụng các chất gây kích thích như rượu, cà phê… có thể khiến da đen xạm.
Nguồn : http://spathucuc.vn




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét